การออกแบบหน่วยการเรียนรู้ ภาษาไทย ชั้น ป.1 ตามหนังสือเรียนกระทรวงศึกษา (รถไฟ)

The White Scarf

การออกแบบหน่วยการเรียนรู้ ภาษาไทย ชั้น ป.1 ตามหนังสือเรียนกระทรวงศึกษา (รถไฟ)


        สำหรับท่านที่กำลังตามหาแนวทางในการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ สำหรับเด็กชั้นป.1 ผู้เขียนขอนำเสนอ การออกแบบหน่วยกาเรียนรู้ ภาษาไทย ชั้น ป.1 ตามหนังสือเรียนกระทรวงการศึกษา  พุทธศักราช 2521 (ปรับปรุง พ.ศ.2533) โดยแผนจะเริ่มจากสระเสียงยาวไม่มีตัวสะกดเรียงลำดับหน่วยการเรียนรู้ไปจนครบทุกสระ

        เนื้อหาสาระเป็นเรื่องราวที่เหมาะสมกับเด็กๆ ใกล้เคียงกับวิถีชีวิตประจำวัน  หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกท่านที่จะนำประยุกต์ใช้ต่อไป

⭐ ตัวอย่าง: การออกแบบหน่วยการเรียนรู้ ภาษาไทย ชั้น ป.1 ตามหนังสือเรียนกระทรวงศึกษา (รถไฟ)

ป.1 หน่วย 1

ป.1 หน่วย 2

ป.1 หน่วย 3

ป.1 หน่วย 4

ป.1 หน่วย 5

ป.1 หน่วย 6

ป.1 หน่วย 7

ป.1 หน่วย 8

ป.1 หน่วย 9

ป.1 หน่วย 10

ป.1 หน่วย 11

ป.1 หน่วย 12

ป.1 หน่วย 13

ป.1 หน่วย 14

ป.1 หน่วย 15

ป.1 หน่วย 16

ป.1 หน่วย 17

ป.1 หน่วย 18

ป.1 หน่วย 19

ป.1 หน่วย 20

ป.1 หน่วย 21

ป.1 หน่วย 22

ป.1 หน่วย 23

//-----//

ขอบพระคุณข้อมูลจาก ทัศนียา แก้วคงขำ  


Further Reading:

- https://www.learnbig.net/

ชุดพื้นฐานภาษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เล่ม 1 ตามหลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521 (ปรับปรุง พ.ศ.2533) from: https://www.learnbig.net/wp-content/uploads/2017/09/THAI_Basic_Thai_Textbook_for_Grade_1_No_1.pdf

ชุดพื้นฐานภาษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เล่ม 2 ตามหลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521 (ปรับปรุง พ.ศ.2533). from: http://www.sts.ac.th/wp-content/uploads/sites/17/2016/09/%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B9%84%E0%B8%9F-2.pdf

การพัฒนาชุดกิจกรรมการอ่านและเขียนภาษาไทยโดยการแจกลูกสะกดคำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2. from: https://so05.tci-thaijo.org/index.php/sikkha/article/view/191557

สุรีวรรณ ชัยเพชร และคณะ. การพัฒนาชุดกิจกรรมการเขียนสะกดคำภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4. from: https://so05.tci-thaijo.org/index.php/srj/article/download/123523/93838/

- from: http://fulltext.rmu.ac.th/fulltext/2553/96201/Bibliography.pdf
- from: https://opac01.rbru.ac.th/multim/journal/01212.pdf
Tags

Post a Comment

0Comments

Post a Comment (0)