การติดต่อสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของฝรั่งเศส หรือ OFII

The White Scarf

จดทะเบียนสมรสกับชาวฝรั่งเศสแล้วไปไหนต่อ


ชื่อสำนักงาน

ภาษาฝรั่งเศส    Office français de l'immigration et de l'intégration (OFII)

ภาษาไทย        สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

ติดต่อ              Accueil - Ofii


Office français de l'immigration et de l'intégration (OFII) เป็นหน่วยงานของรัฐบาลฝรั่งเศสที่มีบทบาทสำคัญในด้านการตรวจคนเข้าเมืองและการบูรณาการสำหรับชาวต่างชาติที่ต้องการอาศัยอยู่ในประเทศฝรั่งเศส


⬤  บทบาทหลักของ OFII:
1. การจัดการกระบวนการตรวจคนเข้าเมือง: OFII มีหน้าที่ในการตรวจสอบและจัดการกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการยื่นขอวีซ่า การขอใบอนุญาตถิ่นที่อยู่ (Carte de séjour) และ การทำงานของชาวต่างชาติที่เข้ามาในฝรั่งเศส
2. การสนับสนุนการบูรณาการ: OFII ยังมีบทบาทในการช่วยเหลือชาวต่างชาติให้ปรับตัวและบูรณาการเข้ากับสังคมฝรั่งเศส โดยให้บริการ เช่น การเรียนภาษาฝรั่งเศส การฝึกอบรมวัฒนธรรม และการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับสิทธิและหน้าที่ในฐานะผู้พำนักอาศัยในฝรั่งเศส
3. การตรวจสุขภาพ: OFII จัดการตรวจสุขภาพสำหรับชาวต่างชาติที่ต้องการอยู่อาศัยในฝรั่งเศส เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขามีสุขภาพที่ดีและไม่เป็นโรคที่อาจส่งผลกระทบต่อสาธารณะ
4. การจัดการเรื่องแรงงานต่างชาติ: OFII มีหน้าที่ในการดูแลกระบวนการตรวจคนเข้าเมืองของแรงงานต่างชาติที่มาทำงานในฝรั่งเศส ทั้งการออกใบอนุญาตทำงาน และ การควบคุมการจ้างงานชาวต่างชาติ
5. การให้คำปรึกษาและบริการอื่น ๆ: OFII ให้บริการคำปรึกษาเกี่ยวกับกระบวนการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการย้ายถิ่นฐานและการอยู่อาศัยในฝรั่งเศส


🌟  โดยสรุป OFII เป็นหน่วยงานที่มีบทบาทสำคัญในการจัดการเรื่องการตรวจคนเข้าเมืองและการบูรณาการชาวต่างชาติเข้ากับสังคมฝรั่งเศส รวมถึงการจัดการเรื่องสุขภาพและแรงงานต่างชาติในประเทศฝรั่งเศส



Office français de l'immigration et de l'intégration (OFII)

หลังจากที่คุณจดทะเบียนสมรสกับชาวฝรั่งเศส และเดินทางถึงประเทศฝรั่งเศส ขั้นตอนที่คุณต้องทำเกี่ยวกับ Office français de l'immigration et de l'intégration (OFII) มีดังนี้:

1. แจ้งการมาถึง (Notification of Arrival): เมื่อเดินทางถึงประเทศฝรั่งเศสแล้ว คุณต้องแจ้งการมาถึงกับ OFII ภายใน 3 เดือน หลังจากที่คุณเดินทางเข้ามาในประเทศ โดยการกรอกเอกสาร "Demande d'attestation OFII" ซึ่งคุณจะได้รับพร้อมกับวีซ่าของคุณ


2. การส่งเอกสาร (Submit Documents): หลังจากกรอกเอกสารเรียบร้อยแล้ว คุณต้องส่งเอกสารนี้ไปยัง OFII ทางไปรษณีย์ พร้อมกับเอกสารสำเนาหน้าพาสปอร์ต และหน้าที่มีตราประทับการเข้าประเทศของคุณ


3. นัดหมายการตรวจร่างกาย (Medical Examination Appointment): หลังจาก OFII ได้รับเอกสารแล้ว พวกเขาจะส่งจดหมายกลับมาให้คุณเพื่อนัดหมายการตรวจร่างกาย ซึ่งเป็นขั้นตอนที่จำเป็นก่อนที่คุณจะได้รับบัตรถิ่นที่อยู่ (Carte de séjour)


4. เข้ารับการตรวจร่างกาย (Attend Medical Examination): คุณต้องไปตามนัดหมายเพื่อตรวจร่างกายที่ OFII กำหนด ซึ่งเป็นการตรวจทั่วไปเพื่อให้แน่ใจว่าคุณไม่มีโรคที่อาจเป็นอันตรายต่อสาธารณะ


5. ชำระค่าธรรมเนียม (Pay the Fee): หลังจากผ่านการตรวจร่างกายแล้ว คุณต้องชำระค่าธรรมเนียมสำหรับบัตรถิ่นที่อยู่ ซึ่งคุณจะได้รับคำแนะนำในการชำระค่าธรรมเนียมในจดหมายจาก OFII


6. รับบัตรถิ่นที่อยู่ (Receive Residence Permit): เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการทั้งหมด คุณจะได้รับบัตรถิ่นที่อยู่ (Carte de séjour) ที่อนุญาตให้คุณอาศัยอยู่ในประเทศฝรั่งเศสตามระยะเวลาที่กำหนด


🌟  ขั้นตอนเหล่านี้เป็นขั้นตอนที่จำเป็นหลังจากการจดทะเบียนสมรสและเดินทางเข้าประเทศฝรั่งเศสเพื่อให้คุณได้รับสถานะการอยู่อาศัยที่ถูกต้องตามกฎหมายในประเทศนี้


เอกสารที่ใช้ประกอบ

เอกสารที่ใช้ประกอบการขอ Attestation d'accueil ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้พิจารณา ซึ่งอาจแตกต่างกัน ทั้งนี้ เอกสารเบื้องต้นที่อาจถูกใช้ประกอบ ดังนี้

⬤  เอกสาร "Demande d'attestation OFII" ซึ่งคุณจะได้รับพร้อมกับวีซ่าของคุณ

⬤  สำเนาหน้าพาสปอร์ต

⬤  สำเนาหน้าที่มีตราประทับการเข้าประเทศในพาสปอร์ต


//-----//

Further Reading:

💙   Accueil - Ofii







Post a Comment

0Comments

Post a Comment (0)